Share this post

Hai bài viết trước của chúng tôi về giải pháp no code đã phần nào đó cho các bạn thấy được lý do vì sao công nghệ này lại nhận được nhiều sự quan tâm như vậy trong thời gian gần đây. Đây được cho là công nghệ của tương lai, có tiềm năng tạo ra sự thay đổi lớn trong cuộc chơi về công nghệ và chuyển đổi số.

Tận dụng sức mạnh của no code hoàn toàn có thể tạo ra bước đột phá trong việc chuyển đổi số doanh nghiệp. Cụ thể như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết ngày hôm nay.

Những sức mạnh nổi bật của giải pháp no code

Một khảo sát của Zoho cho thấy các doanh nghiệp đang sử dụng giải pháp no code cho các mục đích: 45% dùng vào Số hóa thông tin kinh doanh, 32% dùng để tự động hóa công việc, và 25% để phát triển các ứng dụng tương tác với khách hàng. Giao diện và thao tác người dùng thân thiện, không yêu cầu cao về mặt vận hành, và khả năng đáp ứng hàng loạt mục đích sử dụng của doanh nghiệp đã biến giải pháp no code trở thành công cụ vô giá để hỗ trợ và thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh.

Hiện nay, những doanh nghiệp đã áp dụng các nền tảng công nghệ hợp nhất với khả năng phát triển giải pháp no code đang gặt hái quả ngọt từ quyết định đầu tư của mình, và vượt lên chiếm ưu thế cạnh tranh. Khi giải pháp no code ngày càng hoàn thiện, công nghệ có khả năng tác động đến tổng thể, giúp quản lý, kiểm tra, và tuân thủ nhiều hơn. Doanh nghiệp không thể bỏ qua những lợi ích to lớn của giải pháp no code – Công cụ quan trọng bậc nhất cho những Giải pháp công nghệ.

Giải pháp no code có thể chưa thật sự tối ưu trong trường hợp bạn có dữ liệu do máy tạo ra thay vì dữ liệu do con người phát triển. Khi có sự tham gia của con người, quy trình và giao diện người dùng, nền tảng LCNC sẽ phát huy hiệu quả mạnh mẽ hơn.

Hơn thế, khả năng tích hợp với những ứng dụng và hệ thống hiện có chính là lợi thế cạnh tranh giúp các nền tảng LCNC bùng nổ. Chúng cho phép người dùng tiếp tục nâng cấp ứng dụng mà không cần nhiều khâu chuyển đổi phức tạp nếu được lên kế hoạch tốt.

Khả năng tạo ra những sự thay đổi lớn

Giải pháp no-code là những công cụ phát triển phần mềm trực quan, cho phép cả Lập trình viên Chuyên nghiệp và Phổ thông có thể dễ dàng kéo thả cũng như kết nối những thành phần cơ bản lại với nhau để tạo ra một ứng dụng chạy được trên di động và website.

Những khái niệm về low-code, no-code còn khá mới mẻ với phần lớn doanh nghiệp Việt Nam. Không nhiều doanh nghiệp nhận thấy tiềm năng của những nền tảng này để tích cực áp dụng vào quá trình Chuyển đổi Số.

Việc xây dựng ứng dụng hay phần mềm mới phụ thuộc rất nhiều vào nhân sự IT nội bộ, hoặc thuê ngoài các bên thứ ba. Tuy nhiên, cung không đủ cầu, số lượng lập trình viên có tay nghề chưa thỏa mãn được cơn khát của thị trường, dẫn đến gánh nặng chi phí nhân công vô cùng đắt đỏ với nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ – vốn chiếm đến 98% tại Việt Nam. Do đó, họ phải tìm đến một giải pháp thứ ba để giảm tải chi phí và tối ưu vận hành.

No code tạo ra bước đột phá trong chuyển đổi số 

Giải pháp no code có thể tạo ra bước đột phá trong quá trình chuyển đổi số bằng cách cung cấp những lợi ích sau:

Tăng tốc độ và hiệu quả: No code cho phép người dùng tạo ra các ứng dụng và hệ thống mới một cách nhanh chóng và dễ dàng. Thay vì phải đợi lâu để phát triển phần mềm từ đầu, người dùng có thể sử dụng các công cụ kéo và thả, giao diện người dùng trực quan để xây dựng các ứng dụng theo ý muốn. Điều này giúp tăng tốc độ triển khai các dự án số hóa và giảm thời gian đưa sản phẩm ra thị trường.

Khả năng linh hoạt và tùy chỉnh: Một trong những ưu điểm của no code là khả năng linh hoạt và tùy chỉnh cao. Người dùng có thể thay đổi và điều chỉnh ứng dụng theo nhu cầu của họ mà không cần phải phụ thuộc vào các nhà phát triển chuyên nghiệp. Điều này giúp tăng khả năng tương tác và sự linh hoạt của hệ thống, đáp ứng nhanh chóng với sự thay đổi trong môi trường kinh doanh.

Sự cộng tác dễ dàng: No code cung cấp một môi trường phát triển dễ sử dụng và trực quan, cho phép nhiều người cùng làm việc trên cùng một dự án một cách dễ dàng. Người dùng có thể chia sẻ và cộng tác trực tiếp trên nền tảng no code mà không cần phải trao đổi mã nguồn hoặc tài liệu phức tạp. Điều này giúp tăng cường khả năng làm việc nhóm và nhanh chóng phát triển các giải pháp số hóa.

Giảm chi phí và sự phụ thuộc: Sử dụng no code có thể giảm thiểu chi phí phát triển phần mềm và sự phụ thuộc vào nhà phát triển chuyên nghiệp. Người dùng không cần phải thuê lập trình viên đắt đỏ hoặc phụ thuộc vào bộ phận công nghệ thông tin. Điều này giúp giảm chi phí đầu tư ban đầu và giảm rủi ro trong việc triển khai các dự án số hóa.

Khả năng tích hợp và mở rộng: No code thường hỗ trợ tích hợp với các dịch vụ và công nghệ khác một cách dễ dàng. Người dùng có thể kết nối và sử dụng các công cụ, dịch vụ và nguồn dữ liệu khác nhau để tăng cường chức năng và khả năng của ứng dụng. Điều này giúp tạo ra các giải pháp toàn diện và mở rộng được tích hợp với hệ thống hiện có.

Share this post

Sử dụng Gmail để trải nghiệm tại đây

;