Các doanh nghiệp luôn mong muốn nhân sự được kết nối nhờ giải pháp cộng tác liền mạch trên các nhóm phân tán. Bất kể nhân viên làm việc ở đâu, các tổ chức đều đang tìm kiếm giải pháp nâng cao trải nghiệm làm việc và sự gắn kết của nhân viên mạnh mẽ hơn để tăng năng suất và cải thiện tính uyển chuyển trong làm việc. Cộng tác hiệu quả hơn sẽ giúp doanh nghiệp làm việc năng suất và chất lượng hơn.

Do vậy hãy cùng ChatOps khám phá xem điều gì tạo nên một doanh nghiệp cộng tác hiệu quả trong bài viết dưới đây.

Không gian chính là trung tâm để tạo ra môi trường và bầu không khí phù hợp khuyến khích sự hợp tác giữa các cá nhân và công ty. Một sự kết hợp của các khu vực chung hoặc khu vực nghỉ ngơi là rất cần thiết đối với một doanh nghiệp đông nhân sự khi  cung cấp một khu vực tại nơi làm việc, nơi các cá nhân có thể gặp gỡ chính thức để thảo luận về ý tưởng và gặp gỡ đồng nghiệp để trò chuyện.

Ví dụ, một khu vực nhà bếp lớn có bàn ghế sẽ thường thấy trong nơi làm việc của các doanh nghiệp lớn nơi mà các cá nhân trò chuyện trong lúc uống cà phê hoặc ăn trưa. Các khu vực nghỉ ngơi không đơn giản chỉ là bàn ghế; đó có thể là một sân thượng, quầy tiếp tân, một quán cà phê trong khuôn viên hoặc thậm chí một phòng trò chơi với một bàn bóng bàn.

Bên cạnh không gian làm việc tại văn phòng thì hiện nay các không gian làm việc số, còn gọi là Digital Workplace đang ngày một phát triển, tạo ra môi trường cộng tác hiệu quả giữa các nhóm làm việc mà các thành viên ở cách xa nhau. Không nhất thiết phải đến cùng một chỗ nhưng vẫn có thể giao tiếp và thảo luận về công việc một cách hiệu quả.

Tham khảo ngay giải pháp Digital WorkPlace của ChatOps!

Các doanh nghiệp chỉ có thể cộng tác hiệu quả khi các thành viên có cùng chung chí hướng và cùng hướng đến một mục tiêu cụ thể đó là sự phát triển của doanh nghiệp. Những thành viên có cùng chí hướng không chỉ có nhiều khả năng chia sẻ ý tưởng và làm việc cùng nhau, mà họ còn có thể hiểu với nhau hơn, tạo ra một nơi làm việc hạnh phúc.

Nếu như có xung đột trong định hướng thì chắc chắn sẽ tạo ra những bất đồng quan điểm khi thảo luận hoặc khi triển khai công việc cụ thể. Điều này không chỉ làm lãng phí nguồn lực của công ty để giải quyết mà còn ảnh hưởng đến tinh thần của các thành viên khác.

Điều này liên quan nhiều đến việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp, tạo ra một tập thể hoà đồng và cởi mở giúp các thành viên mới dễ dàng hòa nhập và thích nghi. Khi nhân sự mới thực sự trở thành thành viên của tổ chức, thoải mái trao đổi với các thành viên khác thì khi đó mới có thể tạo nên một doanh nghiệp cộng tác hiệu quả.

Các sự kiện để kết nối, dù nội bộ hay bên ngoài, là một cơ hội lớn để hợp tác và khuyến khích các cá nhân kết nối với nhau. Các sự kiện mang mọi người lại với nhau tạo nên những kết nối hữu ích, đồng thời là một cách tuyệt vời để thể hiện những gì bạn có thể cung cấp trong vai trò một thành viên của doanh nghiệp. 

Không thể phủ nhận sự đóng góp quan trọng của các thành tự công nghệ trong việc xây dựng và quản lý doanh nghiệp. Việc cộng tác trong doanh nghiệp cũng trở nên đơn giản hơn nếu biết cách ứng dụng công nghệ.

Các nền tảng số cho phép lưu trữ và truyền thông tin một cách nhanh chóng, vậy nên bất kể sự thay đổi nào về mặt nhân sự (có thành viên nghỉ hoặc thành viên mới) đều được thông báo tới các thành viên khác một cách tức thì.

 

Các thành viên có thể làm việc chung trên cùng một nền tảng để nắm được cả nhóm đang làm gì, mình cần làm gì và việc mình làm đóng góp như thế nào cho tập thể. Điều đó sẽ khiến trải nghiệm làm việc của các thành viên tăng lên rất nhiều.

Share this post

Sử dụng Gmail để trải nghiệm tại đây

;