Khi các doanh nghiệp phát triển lớn mạnh hơn và áp dụng mô hình làm việc kết hợp Hybrid, việc làm sao để nhóm làm việc hiệu quả, kết nối và gắn bó cũng giống như đang chiến đấu với một trận chiến khó khăn, đặc biệt với các hoạt động cần sự cộng tác linh hoạt và liên tục như hợp tác động não lên ý tưởng, lập kế hoạch dự án, đưa ra những phương án cho một vấn đề. Nếu không, việc đưa ra quyết định trở nên khó khăn và tốn nhiều thời gian hơn, làm lãng phí nguồn lực sẵn có.

Đọc thêm bài viết về Các cách ứng dụng việc cộng tác linh hoạt trong kinh doanh.

Vì sao doanh nghiệp hàng đầu vẫn tìm cách để cải thiện cộng tác?

Việc ra quyết định trong một tổ chức không thể chậm trễ, thậm chí không muốn nói là yêu cầu ngay lập tức. Bất kì sự chậm trễ về thời gian nào dành cho việc giải quyết thông tin sai lệch, làm cho dữ liệu không rõ ràng, hoặc xử lý các vấn đề tồn đọng trong một dự án không hiệu quả sẽ làm mất đi động lực của các công ty và nhân sự trong dự án. Rõ ràng là các tổ chức cần những cách thức mới hơn, hiện đại, tinh gọn nhưng vẫn đầy đủ chức năng hơn để giúp nhóm của họ cộng tác linh hoạt, liên kết với nhau và làm việc nhanh chóng, kịp thời hơn nếu họ muốn giữ vị trí cạnh tranh. 

Đó là lý do tại sao các tổ chức hàng đầu trong việc phát triển doanh nghiệp đang chuyển sang cộng tác linh hoạt để giúp các nhóm của mình hoàn thành công việc một cách hiệu quả, nhanh chóng và liền mạch. 

Tìm hiểu Vì sao doanh nghiệp hiện đại đề cao kỹ năng cộng tác?

Cộng tác linh hoạt và ý nghĩa của nó với tổ chức

Cộng tác linh hoạt là việc thực hành các hoạt động cộng tác — như cùng động não, lập kế hoạch dự án, lập sơ đồ hệ thống, cùng hướng tới một mục tiêu chung để hoàn thành chúng, từ đó dẫn dắt các doanh nghiệp hướng tới sự đổi mới liên tục và đạt được những thành công như mong muốn. 

Linh hoạt” trong cộng tác linh hoạt liên quan đến việc sử dụng kỹ thuật số để chia sẻ, mở rộng các nhóm làm việc cùng nhau để mọi thành viên từ mọi nơi trên thế giới có thể cùng nhận được thông tin và xử lý chúng một cách đồng bộ và theo thời gian thực. Cộng tác trực quan giúp các nhóm làm rõ dữ liệu, quy trình và ý tưởng phức tạp bằng cách chắt lọc và cập nhật chúng trong một mức thời gian chóng và hợp lý nhất có thể.

Rõ ràng, cộng tác linh hoạt có thể giúp mọi nhóm trong toàn doanh nghiệp hoạt động nhanh hơn, cho dù nhóm đó ở phòng ban nào, trong ngành nghề kinh doanh nào. Và khi mọi nhóm cộng tác linh hoạt với nhau, các tổ chức sẽ tự nhiên tạo ra một nền tảng ghi lại tất cả các ý tưởng, quyết định, quy trình và hệ thống để có thể tham khảo và xử lý bất cứ lúc nào. 

Đọc về 5 mẹo để tối ưu hệ thống làm việc linh hoạt.

Điều này có nghĩa là cộng tác linh hoạt không chỉ giúp các nhóm cộng tác trong thời điểm đó mà còn giúp các tổ chức nhiều hơn thế: 

– Làm rõ các ý tưởng, quy trình hoặc hệ thống phức tạp để đưa ra quyết định nhanh hơn.

– Giới thiệu các thành viên mới trong nhóm một cách nhanh chóng.

– Chuyển tiếp các dự án một cách hiệu quả bằng cách loại bỏ các lỗi truyền thống “đưa nó qua hàng rào”.

– Điều chỉnh các nhóm và giảm thông tin sai lệch.

– Tăng năng suất và đổi mới bằng cách tạo ra sự hiểu biết chung về cách thực hiện các mục tiêu của công ty.

Tóm tắt

Cộng tác linh hoạt là cụm từ mà các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp đi đầu và đang phát triển lớn mạnh đều quan tâm. Điều này ảnh hưởng tới quá trình giao tiếp, làm việc thậm chí văn hóa trong doanh nghiệp, tạo ra sự liền mạch, thống nhất và minh bạch, từ đó cải thiện quy trình làm việc và kết quả kinh doanh một cách rõ rệt.  

Share this post

Sử dụng Gmail để trải nghiệm tại đây

;