Ở bài viết trước chúng tôi đã chia sẻ thế nào là tính liền mạch trong chuyển đổi số doanh nghiệp và tầm quan trọng của nó. Phần nào có thể giải thích tại sao các doanh nghiệp cần chú trọng đến sự liền mạch trong chuyển đổi số bởi những lợi ích mà nó đem lại.

Cũng chính bởi những lợi ích đó mà các doanh nghiệp ngày càng quan tâm tới xây dựng một nền tảng đồng nhất cho doanh nghiệp trong thực hiện chuyển đổi số, đảm bảo tính liền mạch quan trọng.

Thế nào là một nền tảng đồng nhất cho doanh nghiệp

Một nền tảng đồng nhất cho doanh nghiệp (hay còn gọi là Unified Business Platform) là một hệ thống tích hợp và đồng bộ hóa các phần mềm và ứng dụng khác nhau trong doanh nghiệp thành một hệ thống duy nhất. Mục tiêu của nền tảng đồng nhất là tạo ra một môi trường làm việc hiệu quả, tối ưu hóa quy trình làm việc, nâng cao sự linh hoạt và tính toàn vẹn dữ liệu của doanh nghiệp.

Một số đặc điểm chung của một nền tảng đồng nhất cho doanh nghiệp bao gồm:

Tích hợp toàn diện: Nền tảng đồng nhất có khả năng tích hợp các hệ thống, ứng dụng và công nghệ khác nhau trong doanh nghiệp. Điều này giúp giảm thiểu sự tách biệt giữa các bộ phận và quy trình, từ đó tăng tính hiệu quả và giảm thiểu công việc thủ công lặp lại.

Tính linh hoạt: Nền tảng có khả năng linh hoạt và mở rộng, cho phép doanh nghiệp dễ dàng thích ứng với các thay đổi trong môi trường kinh doanh và yêu cầu của thị trường.

Dữ liệu thống nhất: Đảm bảo rằng dữ liệu trong toàn bộ hệ thống là nhất quán, chính xác và đáng tin cậy là một yếu tố cốt lõi của nền tảng đồng nhất. Dữ liệu phải được cập nhật và chia sẻ một cách liền mạch giữa các ứng dụng.

Quản lý quy trình: Nền tảng đồng nhất hỗ trợ việc quản lý quy trình làm việc bằng cách tự động hóa các quy trình công việc, giúp giảm thiểu lỗi và tối ưu hóa hiệu suất làm việc.

Bảo mật và tuân thủ: Bảo mật thông tin và tuân thủ quy định pháp luật là yếu tố quan trọng của nền tảng đồng nhất để bảo vệ dữ liệu và đảm bảo tuân thủ các quy tắc, quy định về an ninh thông tin.

Tối ưu hóa hiệu suất: Nền tảng đồng nhất nhằm tăng cường hiệu suất của doanh nghiệp, từ đó giảm thiểu lãng phí thời gian, công sức và tài nguyên.

Hỗ trợ quyết định: Nền tảng cung cấp dữ liệu và thông tin phân tích để hỗ trợ quyết định kinh doanh, từ đó giúp doanh nghiệp ra những quyết định chính xác và dự đoán tốt hơn về tương lai.

ChatOps là một trong số các nền tảng quản trị doanh nghiệp tập trung và đồng nhất tại Việt Nam. Tham khảo thêm về giải pháp quản trị tập trung của ChatOps tại đây.

Thực tế về sự liền mạch trong chuyển đổi số tại Việt Nam

Vào năm 2023, ngày càng nhiều tổ chức hàng đầu sẽ coi trải nghiệm tổng thể (TX) của nhân viên như một phương tiện cải thiện  hài lòng của khách hàng và nhân viên. Chiến lược này sẽ tạo ra những trải nghiệm được chia sẻ vượt trội và thúc đẩy giá trị kinh doanh bổ sung bằng cách tái sử dụng các khoản đầu tư công nghệ hiện có vốn là nền tảng cho các sáng kiến kinh nghiệm chính của khách hàng và nhân viên.

95 tổ chức tín dụng đã xây dựng triển khai chuyển đổi số | baoninhbinh.org.vn

Đến năm 2026, Gartner dự báo 60% DN lớn sẽ sử dụng trải nghiệm tổng thể để chuyển đổi mô hình kinh doanh của họ nhằm đạt được “mức độ  lòng của khách hàng và nhân viên đẳng cấp thế giới”. 

Theo IDC, một nền tảng quản lý đồng nhất có thể giúp cải thiện kết quả tài chính, nhân viên, khách hàng và cung cấp, thúc đẩy khả năng phục hồi số, sự linh hoạt và đổi mới trong quá trình này. Trên thực tế, 60% các tổ chức đạt điểm cao nhất trong thang chỉ số đánh giá doanh nghiệp đã trải qua những cải tiến lớn trong quá trình đổi mới quy trình và cách thức làm việc.

Khoảng 80% các nhà lãnh đạo công nghệ công nhận tính liền mạch là một mục tiêu CNTT quan trọng trong tổ chức của họ ngày nay và dự kiến ngân sách sẽ tăng từ 10 – 20% trong 3 năm tới. 

Share this post

Sử dụng Gmail để trải nghiệm tại đây

;