Cộng tác thường bị hiểu lệch là “giao tiếp” và thể hiện cho mối quan hệ giữa người – người. Điều này đúng, nhưng chưa đủ. Cộng tác trong doanh nghiệp là sự hợp tác giữa:

– Người – Người
– Người – Máy
– Người – Công việc


Khi nhìn về một bức tranh đầy đủ hơn, bạn bắt đầu suy nghĩ đến hiện tại, các mối quan hệ tưởng chừng tự nhiên này đang xảy ra hàng ngày và tác động cực lớn như thế nào đến vận mệnh của doanh nghiệp bạn? Và liệu, như thế nào được coi là cộng tác hiệu quả trong doanh nghiệp?

CỘNG TÁC (Collaboration) là một trong những yếu tố quan trọng nhất khi nói đến sự thành công của doanh nghiệp


Không nơi làm việc nào sẽ hoạt động tốt nếu thiếu sự hợp tác hiệu quả, vì vậy việc triển khai cộng tác hiệu quả nên là một trong những ưu tiên hàng đầu của doanh nghiệp. Việt Nam là nước có năng suất làm việc thấp đứng áp chót khu vực, chỉ bằng 7% Singapore, và thậm chí chỉ bằng 89,1% so với Lào. Vậy doanh nghiệp bạn cần hiểu rõ bản chất của sự CỘNG TÁC tại nơi làm việc, những thách thức cộng tác phổ biến nhất mà các tổ chức thường phải đối mặt và cách giảm thiểu những rào cản đó, đặc biệt trong thời kỳ hậu khủng hoảng và doanh nghiệp cần những cú chuyển mình để tiếp tục phát triển.

Những thách thức trong cộng tác hiệu quả trong tổ chức

Cộng tác giữa người – người

Thách thức số một của sự cộng tác trong doanh nghiệp là sự phức tạp. Với những tiếng nói cạnh tranh và các ưu tiên trong hỗn hợp, có thể rất khó để sắp xếp ngay cả những quy trình công việc đơn giản nhất. Nếu các chủ đề giao tiếp mỗi công việc liên tục bị gián đoạn, đan xen có thể khiến bạn bỏ lỡ những thông tin quan trọng, ảnh hưởng đến việc ra quyết định. Vì vậy, mấu chốt trong việc quản lý là cách làm việc với con người. Làm thế nào để mỗi người với một xuất phát điểm khác nhau, cách hiểu khác nhau, gặp nhau ở những thời điểm khác nhau, … có một cái nhìn đủ, đúng, đồng bộ về một công việc đang diễn ra?

Cộng tác giữa người – máy

Hiểu đơn giản là việc mỗi ngày bạn làm việc trên hàng tá hệ thống: phần mềm, công cụ, nền tảng với nhiều chức năng khác nhau để cải thiện hiệu suất làm việc & tăng khả năng ra quyết định. Theo số liệu, 1 nhân viên có thể trang bị lên đến 13 kỹ năng, dùng tối thiểu 6 công cụ khác nhau để phục vụ cho công việc. Vậy vấn đề sẽ như thế nào, nếu mỗi bộ phận, nhân viên trong công ty bạn có mỗi nền tảng khác nhau mà lại thiếu sự liên kết ở đó? Nguồn lực lãng phí, hiệu suất kém, thông tin thiếu toàn diện, … sẽ đem lại những hậu quả gì? Bài toán đặt ra: Cách nào để giúp người và hệ thống/máy hiểu nhau và cải thiện cách làm việc với công cụ? AI – Machine Learning chính là những gì thế giới đang chuyển đổi!

Cộng tác giữa người – công việc

Ai cũng làm việc, nhưng không phải ai cũng biết cách làm việc đúng. Đó là lý do vì sao doanh nghiệp lại chi trả rất nhiều cho những vị trí giám sát, quản lý. 80% cấp độ nhân viên không xác định được “đúng công việc ,đúng thông tin, đúng người” và đầu ra công việc đạt được là như thế nào. Quản lý công việc liền mạch, khoa học, tăng tư duy, kỹ năng xử lý công việc là những tiêu chí căn bản mà một doanh nghiệp hiện đại cần là người hỗ trợ, dẫn đường chỉ lối cho nhân viên để tăng hiệu suất, đổi mới và sáng tạo.

Thực tế, dựa trên xu hướng thế giới chỉ có thể khẳng định 2 điều:

Phần mềm nuốt chửng tất cả các ngành

Quản trị doanh nghiệp linh hoạt Agile cũng đang nuốt quản trị doanh nghiệp đặc biệt kết hợp với sự gia tăng chú ý đối với chuyển đổi số và đầu tư công nghệ.
ChatOps là giải pháp ngay từ ban đầu đã hướng tầm nhìn trở thành trái tim của không gian làm việc số, một nền tảng cộng tác hiệu quả hóa, có kiến trúc mở và linh hoạt tích hợp dễ dàng mọi hệ thống, là nơi không chỉ con người mà cả máy móc cũng có thể cộng tác trơn tru liền mạch với nhau. Nếu doanh nghiệp của bạn chỉ có vài chục người, câu chuyện giao tiếp có thể chưa thực sự nóng, nhưng với quy mô hàng trăm thậm chí hàng nghìn người thì ChatOps là lựa chọn không tồi để thử nghiệm xây dựng một môi trường làm việc số hoàn chỉnh.

Bạn đã biết về cách Làm thế nào để lựa chọn nền tảng cộng tác tốt nhất cho doanh nghiệp?

Nền tảng ChatOps – Seamless Agile Collaboration với đặc tính hệ thống
▶️ LIỀN MẠCH: Cộng tác theo kênh giao tiếp, trao đổi theo luồng làm việc. Thông tin được liền mạch, rõ ràng, theo dõi được quá trình giải quyết và hiệu suất nhân viên, đội nhóm.

▶️ MINH BẠCH: Đồng bộ các phương thức giao tiếp công việc, từ đó minh bạch đánh giá dựa trên theo dõi tiến trình sát sao. Là nền tảng để đưa ra quyết định chính xác.

▶️ TỐI ƯU: Với phương thức trò chuyện của một nền tảng Business Chat, ChatOps có thể biến trò chuyện thành công việc, thông tin thành tri thức.

▶️ TỰ ĐỘNG HÓA: ChatOps thúc đẩy tự động hóa (System Integration + AI, Machine Learning), góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số doanh nghiệp diễn ra hiệu quả, thực chất.

Lợi ích không thể phủ nhận của việc sử dụng nền tảng cộng tác
Lợi ích không thể phủ nhận ở đây là khi bạn giảm thiểu được 40% thời gian lãng phí hàng ngày để đạt được hiệu quả tối đa trong giao tiếp, trên một giao diện duy nhất, các thành viên trong nhóm có thể tập trung vào việc cung cấp giá trị cho khách hàng. Trong khảo sát với 299 doanh nghiệp, phát hiện ra những lợi ích đáng kể của sự hợp tác trong toàn doanh nghiệp:

– Cải thiện 53% trong các chỉ số dịch vụ khách hàng
– Cải thiện 49% năng suất của lực lượng lao động


ChatOps với trái tim hướng tới việc thay đổi cách thức mọi người suy nghĩ và cộng tác. Ở đó không gian làm việc số là xương sống quan trọng nhất, loại bỏ sự cô lập về thông tin và xu hướng thị trường của tổ chức và thế giới xung quanh. Bắt đầu bằng việc thay đổi cách thức cộng tác hiệu quả hơn trên ChatOps – một không gian làm việc số linh hoạt và liền mạch, giúp con người và máy móc có thể cộng tác nhịp nhàng với nhau ở quy mô vô cùng lớn.

Share this post

Sử dụng Gmail để trải nghiệm tại đây

;