Nhân sự của doanh nghiệp, đặc biệt là nhân sự giỏi là cốt lõi của tất cả các hoạt động, là nhân tố quan trọng nhất tạo nên những thành tựu mà doanh nghiệp đạt được. Do vậy giữ chân nhân sự giỏi gắn bó và cống hiến cho doanh nghiệp chính là điều mà mọi doanh nghiệp đều mong muốn thực hiện.

Như đã chia sẻ ở các bài viết trước, thị trường lao động hiện nay rất mở do sự phát triển của công nghệ số. Không quá khó để một người lao động có thể tìm kiếm thông tin và tìm cho mình một công việc như trước đây. Chính vì thế có thể khẳng định việc giữ chân nhân sự giỏi là điều vô cùng cần thiết với các doanh nghiệp hiện đại ngày nay.

Hãy cùng ChatOps tìm hiểu về chủ đề này trong bài viết ngày hôm nay!

Những lợi ích khi doanh nghiệp có thể giữ chân nhân sự giỏi

1. Đảm bảo bộ máy vận hành doanh nghiệp 

Mặc dù ngày nay, việc tự động hóa, sử dụng các hệ thống điều khiển giúp đã giúp các doanh nghiệp giảm thiểu sự can thiệp của con người, rất hữu ích trong nhiều trường hợp, nhưng nó cũng không thể thay thế hoàn toàn con người.

Những nhân sự giỏi đóng vai trò chủ chốt là người vận hành thiết bị, liên kết các bộ phận để tạo ra một quy trình làm việc tối ưu. Nếu như không có vai trò của những người này thì chắc chắn sẽ gây ra những sự xáo trộn trong công việc, chất lượng công việc không đảm bảo.

2. Đảm bảo sự tin tưởng

Giữ chân nhân sự giỏi, những người đã làm việc lâu và quen với sản phẩm, cách vận hành và mô hình kinh doanh của công ty có thể giảm thiểu các rủi ro khi thực hiện nhiệm vụ cấp trên yêu cầu. Họ đã quen với sản phẩm, cũng có thể đã từng mắc một số sai lầm trong quá khứ vậy nên họ có kinh nghiệm và không mắc phải những lỗi sai đó ở hiện tại.

Bên cạnh đó các nhân sự giỏi gắn bó với công ty còn tạo ra sự tin tưởng của các nhân viên mới vào làm với công ty, có niềm tin rằng đây là môi trường mà họ có thể gắn bó như những người đi trước.

3. Tiết kiệm nguồn lực

Chi phí để tuyển dụng, đào tạo và hướng dẫn một nhân sự mới quen với công việc là rất lớn, đặc biệt là các vị trí yêu cầu chuyên môn và kinh nghiệm cao. Vậy nên khi một nhân sự giỏi quyết định rời bỏ doanh nghiệp thì đây là một mất mát lớn.

4. Hạn chế sự cạnh tranh từ đối thủ

Với thị trường lao động rộng mở như hiện tại, không khó gì cho một nhân viên có khả năng tìm được bến đỗ với những đãi ngộ phù hợp với năng lực của họ. Giữ chân nhân sự giỏi là yếu tố quan trọng đối với thành công của doanh nghiệp. Khi có nguồn nhân lực chất lượng, bạn sẽ tạo ra các sản phẩm và dịch vụ tốt hơn, tiếp thị và bán chúng hiệu quả hơn so với đối thủ khi họ sở hữu nhóm nhân sự yếu hơn. Cạnh tranh trong một ngành diễn ra ở mọi cấp độ doanh nghiệp. 

Nếu bạn không giữ được những nhân sự giỏi nhất của mình, rất có khả năng các đối thủ của bạn sẽ có thể thuê họ. Giống như bạn bảo vệ mạnh mẽ các bí mật thương mại và tài sản trí tuệ của mình khỏi các đối thủ cạnh tranh, bạn cũng nên làm như vậy khi nói đến nhân viên của mình.

Mọi nhân sự đều có một vị trí, một cái “giá” riêng. Và việc bạn đánh mất đi một hay nhiều nhân sự giỏi là một sự mất mát lớn với doanh nghiệp. Giữ chân nhân sự giỏi là một việc hết sức quan trọng và cần được đầu tư đúng mức. Một doanh nghiệp có phát triển lâu dài được hay không là dựa vào một đội ngũ nhân viên chất lượng. Vì thế, hãy lập các kế hoạch giữ chân nhân sự giỏi của bạn. Tất nhiên, kế hoạch đó chỉ dành cho những nhân viên thật sự xứng đáng với các giá trị mà họ đang sở hữu.

Share this post

Sử dụng Gmail để trải nghiệm tại đây

;