Những tiến bộ về dữ liệu khách hàng, SaaS, công nghệ tiếp thị và nội dung do AI tạo ra đã cách mạng hóa hoạt động kinh doanh. Tuy nhiên, những phát triển này cũng đặt ra những thách thức riêng, bao gồm kho dữ liệu, nội dung vô hạn và các mối lo ngại về quy trình làm việc.

Theo nghiên cứu của Zylo, một doanh nghiệp trung bình có 500 nhân viên trở xuống có 172 công nghệ SaaS trong hệ thống của mình và các công ty có từ 501 đến 2.500 nhân viên có 255. Như bạn có thể mong đợi, con số này cao hơn gấp đôi so với các doanh nghiệp lớn, trung bình là 664.

Việc có nhiều công cụ này có thể tạo ra các kho chứa dữ liệu và quy trình làm việc, do đó gây ra những khó khăn như mục nhập trùng lặp hoặc dữ liệu lỗi thời. Điều này gây ra xích mích và sai lệch trong nội bộ tổ chức, rất khó giải quyết.

Tương tự, sự sẵn có gần đây của AI tổng quát cho nhiều công nghệ tiếp thị cũng mang lại các kho lưu trữ cho các tổ chức: kho lưu trữ nội dung và nội dung vô hạn với giá cả phải chăng. Vì AI tổng quát giúp việc tạo nội dung văn bản, video và đồ họa trở nên dễ dàng hơn nên nhiều tổ chức có nhiều nội dung hơn mức họ có thể quản lý và tạo ra trải nghiệm có ý nghĩa cho khán giả của mình.

Bằng cách thu hẹp khoảng cách giữa AI tổng hợp, dữ liệu và khả năng kết hợp, các doanh nghiệp có thể vượt qua những trở ngại này và mở ra những cấp độ mới về hiệu quả, sự đổi mới và trải nghiệm khách hàng kỹ thuật số.

Tại sao thu hẹp khoảng cách giữa dữ liệu, khả năng tổng hợp và AI sáng tạo

Martech có thể kết hợp là một thế hệ công nghệ tiếp thị mới được xây dựng dựa trên ý tưởng mô-đun. Nó giống như có một bộ Lego có thể tùy chỉnh cho kho công nghệ tiếp thị của bạn. Nó cho phép các nhóm kỹ thuật số chia nhỏ kho công nghệ của họ thành các thành phần hoặc mô-đun nhỏ hơn có thể được sử dụng thay thế cho nhau, kết hợp và sửa đổi theo nhu cầu cụ thể.

Bằng cách kết nối dữ liệu với các công nghệ có thể kết hợp, các công ty có thể tháo dỡ các kho dữ liệu, mở đường cho quy trình làm việc hợp lý, tích hợp hơn. Quy trình công việc này tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển và thống nhất dữ liệu, đơn giản hóa việc tạo nội dung và mang lại trải nghiệm được cá nhân hóa.

Bước tiếp theo liên quan đến việc tích hợp quy trình làm việc này với AI tổng hợp. Cũng giống như các mảnh Lego khác, bạn cũng có thể tích hợp giải pháp AI vào nội dung, trải nghiệm, dữ liệu hoặc phân tích của mình để bắt đầu tận dụng lợi ích của AI tổng quát, chẳng hạn như tạo nội dung được cá nhân hóa cho các đối tượng khác nhau, tạo các biến thể, nội dung thử nghiệm A/B lập mô hình dựa trên nội dung bạn có, làm phong phú hồ sơ dự đoán, v.v.—cung cấp khả năng mở rộng và tự động hóa quy trình làm việc.

Bạn có thể thắc mắc tại sao tự động hóa và khả năng mở rộng lại quan trọng. Câu trả lời nằm ở sự cá nhân hóa. Như đã nêu ở đầu phần này, việc kết hợp dữ liệu, khả năng tổng hợp và AI sẽ trang bị cho bạn mọi thứ cần thiết để tạo ra trải nghiệm cá nhân hóa đa kênh trong thời gian thực.

Như bạn đã biết, không có gì xảy ra mà không có những thách thức và sự cân nhắc. Bạn nên nhớ rằng đôi khi việc ghép các mảnh Lego lại với nhau có thể phức tạp hơn vẻ ngoài của nó, đảm bảo hoạt động liền mạch giữa các mảnh và duy trì, cập nhật từng hệ thống theo thời gian. Tuy nhiên, bằng cách thu hẹp khoảng cách giữa ba yếu tố này, doanh nghiệp có thể đạt được hiệu quả cao hơn, sự đổi mới và trải nghiệm khách hàng kỹ thuật số.

Tạo nội dung động để cá nhân hóa

Nội dung được cá nhân hóa rất quan trọng để thu hút khách hàng và thúc đẩy chuyển đổi. Tuy nhiên, nhiều tổ chức gặp khó khăn trong việc tạo ra đủ nội dung độc đáo để đáp ứng nhu cầu của từng khách hàng. Về vấn đề này, AI tổng quát để tạo nội dung có thể giúp các tổ chức tiết kiệm đáng kể thời gian và nguồn lực. AI sáng tạo cũng có thể giúp các tổ chức tạo ra trải nghiệm khách hàng hấp dẫn và phù hợp hơn.

Bằng cách tích hợp nội dung do AI tạo ra với khả năng kết hợp, các tổ chức có thể đảm bảo rằng trải nghiệm của họ được nhắm mục tiêu cao nhưng cũng năng động và tương tác. Điều này có thể tăng mức độ tương tác của khách hàng, thúc đẩy chuyển đổi và xây dựng lòng trung thành với thương hiệu theo thời gian bằng cách mang lại trải nghiệm được cá nhân hóa cao trên quy mô lớn.

Từ nội dung vô tận đến cá nhân hóa 1-1 đa kênh

Bằng cách thu hẹp khoảng cách giữa dữ liệu, khả năng tổng hợp và AI, doanh nghiệp có thể biến nội dung vô hạn và dữ liệu khách hàng thành trải nghiệm cá nhân hóa được cung cấp vào đúng thời điểm, đúng định dạng và qua đúng kênh.

• Định dạng phù hợp: Vì AI sáng tạo đã hạ thấp rào cản sáng tạo nội dung nên các công ty phải tìm ra cách thông minh để quản lý và tạo ra những trải nghiệm có ý nghĩa với nội dung vô hạn này từ các nguồn khác nhau. Đây là nơi sự kết hợp giữa khả năng kết hợp và phần khác của AI tạo thành phương trình: tự động hóa.

• Đúng thời điểm: Đây là lúc việc hiểu rõ dữ liệu khách hàng phát huy tác dụng, cùng với khả năng kết hợp và khả năng hợp nhất dữ liệu của nó. Thời gian là vô cùng quan trọng khi nói đến cá nhân hóa. Để giải phóng tiềm năng của nó, các tổ chức cần xử lý việc thu thập và sử dụng dữ liệu cá nhân một cách hết sức cẩn thận. Không làm như vậy có thể khiến khách hàng cảm thấy không thoải mái và xa lánh thương hiệu của bạn thay vì đón nhận nó.

• Kênh phù hợp: Đây lại là nơi kết hợp ba kỹ thuật logies phát huy tác dụng với việc điều phối trải nghiệm và tự động hóa trải nghiệm trên quy mô lớn.

Cách tiếp cận này, mang lại trải nghiệm phù hợp qua đúng kênh vào đúng thời điểm, được gọi là cá nhân hóa 1-1 đa kênh, cho phép doanh nghiệp tạo ra những tương tác có ý nghĩa với khách hàng nhằm thúc đẩy mức độ tương tác, mức độ trung thành và doanh thu—sau khi bạn xây dựng một hệ thống để điều phối, tự động hóa và mở rộng quy mô .

Sự kết hợp giữa dữ liệu, AI tổng hợp và công nghệ tổng hợp có tiềm năng to lớn trong việc thay đổi cách các tổ chức tiếp cận trải nghiệm khách hàng kỹ thuật số. Bằng cách áp dụng những công nghệ này, các tổ chức có thể mở ra những cấp độ mới về cá nhân hóa, phân khúc và ra quyết định dựa trên dữ liệu mà trước đây không thể đạt được.

Tuy nhiên, chỉ có công nghệ và công cụ mới nhất là chưa đủ. Mặc dù AI tổng quát, nội dung vô hạn, dữ liệu khách hàng, dữ liệu trải nghiệm và khả năng kết hợp chắc chắn là những khía cạnh quan trọng của bất kỳ chiến lược kinh doanh thành công nào, nhưng chúng không phải là tất cả. Điều thực sự quan trọng là trải nghiệm bạn có thể mang lại cho khách hàng, phù hợp với nhu cầu và sở thích riêng của họ.

Suy cho cùng, chỉ bằng cách cung cấp trải nghiệm thực sự được cá nhân hóa và đáng nhớ, bạn mới có thể xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng và thiết lập thương hiệu của mình với tư cách là người dẫn đầu trong ngành của mình. Vì vậy, mặc dù việc cập nhật các xu hướng và công nghệ mới nhất là điều quan trọng nhưng đừng bao giờ đánh mất sự thật rằng trải nghiệm của khách hàng phải luôn được đặt lên hàng đầu trong tâm trí bạn.

Nhìn về tương lai của trải nghiệm tiếp thị và kỹ thuật số, rõ ràng là AI tổng hợp và công nghệ tiếp thị tổng hợp sẽ đóng vai trò ngày càng quan trọng trong việc định hình cách các doanh nghiệp tương tác với khách hàng của họ. Bằng cách khám phá những công nghệ tiên tiến này với tư duy đặt khách hàng lên hàng đầu, các tổ chức có thể đón đầu xu hướng và tiếp tục mang lại kết quả vượt trội trong bối cảnh kỹ thuật số luôn thay đổi.

Nguồn: forbes.com

Share this post

Sử dụng Gmail để trải nghiệm tại đây

;