Việc tìm kiếm nội dung thu hút sự chú ý của khách hàng là không ngừng trong bối cảnh tiếp thị luôn thay đổi. Gennerative AI đang trở thành một công nghệ đột phá sẵn sàng biến đổi việc tạo nội dung trong thời gian sắp tới

Theo Statista, một nghiên cứu năm 2023 cho thấy 73% nhà tiếp thị Hoa Kỳ cho biết tổ chức của họ đã sử dụng các công cụ trí tuệ nhân tạo tổng hợp, bao gồm cả chatbot, trong công việc của họ. Với khả năng tạo văn bản, hình ảnh và video giống con người, Gennerative AI cung cấp cho các nhà tiếp thị một loạt công cụ mạnh mẽ để hợp lý hóa việc sản xuất nội dung. Bằng cách sử dụng các công cụ Gennerative AI, các nhà tiếp thị B2B có thể xây dựng các câu chuyện hấp dẫn, điều chỉnh thông điệp cho phù hợp với đối tượng mục tiêu và cuối cùng là thúc đẩy sự tương tác và chuyển đổi.

Bài đăng trên blog này khám phá các khả năng của Gennerative AI để tạo nội dung và chứng minh cách nó có thể biến đổi các nỗ lực tiếp thị của bạn.

Gennerative AI là một loại trí tuệ nhân tạo trong đó các mô hình AI có thể tạo ra văn bản, đồ họa, âm thanh và video giống con người. Sử dụng mạng thần kinh, các mô hình này phân tích các mẫu dữ liệu hiện có để tạo ra nội dung mới và độc đáo.

Công nghệ này, được minh họa bởi các mô hình như ChatGPT và DALL-E, cung cấp cho các nhà tiếp thị một công cụ mạnh mẽ để hợp lý hóa việc tạo nội dung, nâng cao khả năng sáng tạo và mang lại trải nghiệm cá nhân hóa. Gennerative AI đang thay đổi cách các nhà tiếp thị tương tác với nhân khẩu học mục tiêu của họ, tạo cơ hội mới cho các chiến dịch sáng tạo và tạo ra kết quả đáng kể.

Đến năm 2028, thị trường AI trong tiếp thị được dự đoán sẽ đạt 107,5 tỷ USD, tăng đáng kể so với mức ước tính 15,84 tỷ USD vào năm 2021. Đối với các nhà tiếp thị B2B, AI sáng tạo mở ra khả năng vượt qua các thách thức trong sáng tạo nội dung. Những thách thức này thường bao gồm hạn chế về thời gian, nguồn lực hạn chế và nhu cầu tạo nội dung được cá nhân hóa cho đối tượng mục tiêu.

Vai trò của Generative AI trong việc tạo nội dung tiếp thị

Gennerative AI đã nổi lên như một công cụ thay đổi cuộc chơi trong việc tạo nội dung, cung cấp cho các nhà tiếp thị một loạt công cụ mạnh mẽ để thúc đẩy sự tương tác và thực hiện các chiến dịch trực quan. Hãy cùng khám phá vai trò chính của AI tạo sinh trong việc tạo nội dung tiếp thị.

Động não và hình thành ý tưởng

Đưa ra những ý tưởng mới là điều cần thiết để thu hút sự chú ý của khách hàng. Các mô hình Gennerative AI, chẳng hạn như ChatGPT, cho phép các phiên động não, đưa ra các đề xuất sáng tạo và các quan điểm thay thế. Các nhà tiếp thị có thể tận dụng những ý tưởng do AI tạo ra này làm bàn đạp cho việc lên ý tưởng đổi mới, dẫn đến các chiến lược nội dung độc đáo.

Tự động tạo nội dung

AI sáng tạo có thể trao quyền cho các nhà tiếp thị tự động hóa các khía cạnh khác nhau của việc tạo nội dung, tiết kiệm thời gian và tài nguyên để tiếp thị nhanh hơn. Từ việc tạo các bài đăng trên mạng xã hội và bài viết trên blog cho đến tạo chiến dịch email, các mô hình AI có thể tạo ra nội dung nháp mà các nhà tiếp thị có thể tinh chỉnh và cá nhân hóa.

Chẳng hạn, các công cụ viết AI như Jasper, Copy.ai và Writesonic có thể giúp các nhà tiếp thị nhanh chóng tạo ra bản sao chất lượng cao.

Cải thiện nội dung hiện có

AI sáng tạo có thể cập nhật nội dung hiện có bằng cách cung cấp những hiểu biết sâu sắc và đề xuất cải tiến có giá trị. Bằng cách phân tích các mẫu dữ liệu và phản hồi của người dùng, các mô hình AI có thể xác định các khu vực có thể tối ưu hóa nội dung như bản sao tiếp thị, quảng cáo và nhắn tin cho khách hàng.

Ví dụ: Phrasee là một công cụ viết quảng cáo tiếp thị được hỗ trợ bởi AI, tận dụng khả năng AI tổng quát để tối ưu hóa và cải thiện dòng chủ đề email và bản sao quảng cáo.

Tạo hình ảnh

Các mô hình AI sáng tạo có thể tạo ra hình ảnh tuyệt đẹp, bao gồm đồ họa, hình ảnh, hình thức nghệ thuật và video. Các nhà tiếp thị có thể tận dụng những hình ảnh do AI tạo ra này để nâng cao khả năng kể chuyện của họ, tạo các bài đăng bắt mắt trên mạng xã hội và tạo ra các bài thuyết trình hấp dẫn về mặt hình ảnh.

Midjourney và DALL.E2 là những ví dụ thực tế tuyệt vời về trình tạo hình ảnh AI. Chúng có thể tạo ra hình ảnh tuyệt đẹp, siêu thực về con người, động vật và các vật thể trong thế giới thực.

Siêu cá nhân hóa

Gennerative AI cho phép siêu cá nhân hóa bằng cách phân tích dữ liệu khổng lồ và điều chỉnh nội dung theo sở thích và hành vi của từng cá nhân. Các nhà tiếp thị B2B có thể tận dụng nội dung do AI tạo ra để thiết kế các chiến dịch được cá nhân hóa cao cho các công ty mà họ đang nhắm mục tiêu, cải thiện trải nghiệm của khách hàng và đạt được tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.

Ví dụ: các mô hình AI tổng quát ChatGPT và GPT-4, do OpenAI phát triển, cho phép các nhà tiếp thị cung cấp trải nghiệm trò chuyện siêu cá nhân hóa.

Tuy nhiên, Gennerative AI không phải là sự thay thế cho sự sáng tạo của con người mà là một công cụ mạnh mẽ giúp các nhà tiếp thị vượt qua ranh giới của những gì có thể trong việc tạo nội dung và đưa ra các chiến dịch có tác động mang lại kết quả.

Các phương pháp hay nhất dành cho nhà tiếp thị tận dụng AI sáng tạo

Việc tận dụng AI sáng tạo trong sáng tạo nội dung đòi hỏi các nhà tiếp thị B2B phải tuân thủ các phương pháp hay nhất để đảm bảo kết quả tối ưu đồng thời duy trì các tiêu chuẩn pháp lý và đạo đức. Hãy xem xét các thực hành chính sau đây.

Cân bằng tự động hóa và đầu vào của con người để có kết quả tối ưu.

Tạo sự cân bằng giữa AI có khả năng tạo ra tự động và tư duy sáng tạo của con người. Sử dụng nội dung do AI tạo làm điểm khởi đầu và bổ sung kiến thức của bạn vào đó để đảm bảo nội dung đó tuân thủ các nguyên tắc cốt lõi của thương hiệu và thu hút thị trường mục tiêu của bạn.

Đảm bảo tuân thủ các cân nhắc về pháp lý và đạo đức.

Sử dụng nội dung gốc hoặc được cấp phép để tôn trọng các hạn chế pháp lý và tránh vi phạm bản quyền. Để duy trì các tiêu chuẩn đạo đức, hãy đạt được sự đồng ý cần thiết cho việc sử dụng dữ liệu cũng như cởi mở và trung thực với khán giả của bạn về việc sử dụng AI trong phát triển nội dung.

Phân tích hiệu suất để cải thiện chất lượng nội dung.

Liên tục đánh giá hiệu quả hoạt động của nội dung do AI tạo ra bằng cách theo dõi các chỉ số tương tác, tỷ lệ chuyển đổi và nhận xét của khán giả để phát hiện các lĩnh vực cần phát triển.

Vượt qua những thách thức trong việc sáng tạo nội dung tiếp thị

Việc tích hợp generative AI vào việc tạo nội dung tiếp thị đặt ra một loạt thách thức riêng cần được giải quyết để đảm bảo sử dụng có trách nhiệm và hiệu quả.

• Các nhà tiếp thị phải giải quyết các mối lo ngại về đạo đức bằng cách thúc đẩy tính minh bạch trong quy trình tạo nội dung của họ, chẳng hạn như thêm tuyên bố từ chối trách nhiệm đối với hình ảnh hoặc video do AI tạo ra.

• Điều quan trọng đối với các nhà tiếp thị là phải lưu ý đến những thành kiến tiềm ẩn có thể có trong dữ liệu đào tạo. Chúng có thể giảm bớt nguy cơ tồn tại thành kiến trong nội dung do AI tạo ra bằng cách đảm bảo các bộ dữ liệu đa dạng và mang tính đại diện, đồng thời áp dụng các hệ thống kiểm tra thành kiến.

• Các nhà tiếp thị phải đặt quyền riêng tư của người dùng lên hàng đầu và xử lý dữ liệu cá nhân một cách hợp lý bằng cách áp dụng các quy trình bảo vệ dữ liệu chặt chẽ, nhận được sự đồng ý phù hợp cũng như cởi mở và trung thực về việc sử dụng dữ liệu.

• Đầu tư vào nỗ lực nâng cao và đào tạo lại kỹ năng sẽ trang bị cho các chuyên gia B2B khả năng cộng tác hiệu quả với AI có tính sáng tạo và định hình tương lai của việc sáng tạo nội dung.

Khi generative AI tiếp tục phát triển, tiềm năng tiếp thị của nó hứa hẹn mang đến sự đổi mới to lớn trong bối cảnh tiếp thị năng động. Các nhà tiếp thị được khuyến khích khám phá và nắm bắt công nghệ biến đổi này để mở ra khả năng sáng tạo, hiệu quả và cá nhân hóa chưa từng có.

Tác giả: Anna Anisin, Người sáng lập tại DataScience.Salon, giám sát phát triển cộng đồng và kinh doanh.

Share this post

Sử dụng Gmail để trải nghiệm tại đây

;