Những tiến bộ nhanh chóng trong trí tuệ nhân tạo (AI) đã tạo ra một biên giới mới trong đổi mới kinh doanh. Những tiến bộ đáng kể về sức mạnh tính toán, lưu trữ dữ liệu và thuật toán đã cho phép phát triển các hệ thống AI phức tạp hơn.

Các quy trình triển khai phần mềm được cải tiến như đóng gói và điều phối sẽ thúc đẩy các ứng dụng AI và máy học (ML) cả về phạm vi tiếp cận và phạm vi. Ví dụ: giờ đây các nhà phát triển có thể xây dựng, triển khai và quản lý khối lượng công việc AI/ML theo cách có thể mở rộng và hiệu quả bằng các giải pháp thường có sẵn như Red Hat OpenShift Data Science và NVIDIA AI-ready Enterprise Platform.

Tất cả những cải tiến công nghệ này đã làm cho AI trở nên dễ tiếp cận và thiết thực hơn trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Trong số các lĩnh vực của AI, Gennerative AI là chất xúc tác giúp các doanh nghiệp tạo ra, lặp lại và tối ưu hóa các giải pháp cho các vấn đề phức tạp. Mối quan tâm ngày càng tăng đối với AI tạo ra cơ hội tuyệt vời để khám phá tiềm năng của nó và cung cấp những hiểu biết sâu sắc về khả năng của nó cho các ứng dụng kinh doanh mang tính biến đổi.

Gennerative AI là gì?

Gennerative AI là một nhánh của AI cho phép máy móc tạo ra nội dung gốc, chẳng hạn như hình ảnh, văn bản và âm nhạc. Không giống như các hệ thống AI truyền thống dựa trên các quy tắc được xác định trước hoặc các mẫu dữ liệu rõ ràng, AI tổng quát tận dụng các mạng lưới thần kinh phức tạp để học hỏi từ các bộ dữ liệu khổng lồ và tạo ra kết quả đầu ra một cách tự động.

Gennerative AI có thể làm gì cho các ứng dụng kinh doanh?

Gennerative AI hứa hẹn sẽ mở ra khả năng sáng tạo trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau. Các doanh nghiệp có thể tận dụng AI để tăng cường khả năng sáng tạo của con người và tăng tốc đổi mới bằng cách thúc đẩy hiệu quả hoạt động, tạo các chiến dịch tiếp thị hấp dẫn, phát hiện gian lận hoặc tạo ra các tác nhân ảo thực tế. Với các ứng dụng Gennerative AI và dữ liệu chính xác, các công ty có thể khám phá nhiều khả năng hơn, giảm thiểu rủi ro, tối ưu hóa sản xuất và tự động hóa các tác vụ, dẫn đến các giải pháp đột phá và tiết kiệm chi phí.

Trải nghiệm khách hàng được cá nhân hóa

Cá nhân hóa khách hàng là nền tảng của các doanh nghiệp thành công. Gennerative AI có thể đóng vai trò then chốt bằng cách phân tích dữ liệu khách hàng khổng lồ để giúp các nhà lãnh đạo doanh nghiệp hiểu được sở thích, hành vi và xu hướng. Với kiến thức này, các công ty có thể tự động tạo ra các đề xuất được cá nhân hóa, quảng cáo được nhắm mục tiêu và trải nghiệm phù hợp, cuối cùng là thúc đẩy sự tương tác và lòng trung thành của khách hàng mạnh mẽ hơn.

Gennerative AI thường được sử dụng để phát triển trợ lý ảo và chatbot có thể tương tác tự động với khách hàng, xử lý các yêu cầu và cung cấp hỗ trợ. Ứng dụng trợ lý ảo trong kinh doanh đã có từ khá lâu. Ví dụ: Watson Assistant được phát hành vào tháng 7 năm 2016 và ngày nay được sử dụng trong dịch vụ khách hàng, tiếp thị và nhân sự. Trợ lý ảo được hỗ trợ bởi AI có thể cải thiện dịch vụ khách hàng, tự động hóa các tác vụ thường ngày và nâng cao trải nghiệm người dùng.

Hợp lý hóa hoạt động và hiệu quả

Gennerative AI có thể thúc đẩy hiệu quả hoạt động bằng cách tự động hóa các nhiệm vụ tốn thời gian và lặp đi lặp lại. Từ việc tạo báo cáo tự động và tối ưu hóa quản lý chuỗi cung ứng đến bảo trì dự đoán và phát hiện sự bất thường, doanh nghiệp có thể tận dụng AI tổng hợp để hợp lý hóa hoạt động, giảm chi phí và cải thiện hiệu quả tổng thể.

Ví dụ: Ansible Lightspeed (bản xem trước kỹ thuật) sẽ giúp các nhà phát triển tạo ra các quy trình tự động hóa Ansible Playbook hiệu quả hơn bằng cách sử dụng AI tổng hợp với IBM Watson Code Assistant. Bằng cách tự động hóa các nhiệm vụ nhàm chán, nhân viên có thể tập trung vào các hoạt động có giá trị cao hơn, từ đó thúc đẩy năng suất và sự đổi mới của tổ chức.

Tăng cường việc ra quyết định

AI sáng tạo có thể là một công cụ có giá trị để đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu. Doanh nghiệp có thể tạo ra các kịch bản thay thế, kiểm tra các giả thuyết và đưa ra dự đoán bằng cách tận dụng dữ liệu lịch sử và chạy mô phỏng. Gennerative AI có thể phân tích lượng lớn dữ liệu, xác định các mẫu và tạo dự báo hoặc mô phỏng để hỗ trợ quá trình ra quyết định. Nó có thể cung cấp những hiểu biết có giá trị, tối ưu hóa hoạt động và hỗ trợ lập kế hoạch chiến lược.

Ví dụ: Atomiton dự đoán nhu cầu năng lượng cho các nhà sản xuất và xác định các cách tối ưu để vận hành các máy tiêu thụ năng lượng trên dây chuyền sản xuất nhằm giảm chi phí. Khả năng ra quyết định này trao quyền cho các nhà lãnh đạo doanh nghiệp khám phá các kết quả khác nhau, đánh giá rủi ro và tối ưu hóa các chiến lược trên nhiều ngành khác nhau.

Bảo vệ quyền riêng tư và bảo mật

Quyền riêng tư và bảo mật dữ liệu rất quan trọng đối với tất cả các doanh nghiệp, đặc biệt là những doanh nghiệp trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và tài chính. Gennerative AI cung cấp phương pháp bảo vệ quyền riêng tư bằng cách tạo dữ liệu tổng hợp duy trì các thuộc tính thống kê của tập dữ liệu gốc trong khi vẫn đảm bảo quyền riêng tư của từng cá nhân. Cách tiếp cận này cho phép chia sẻ và cộng tác dữ liệu trong khi bảo vệ thông tin nhạy cảm.

Phát hiện gian lận và an ninh mạng

Gennerative AI có thể giúp xác định và ngăn chặn các hoạt động gian lận bằng cách phân tích các mẫu dữ liệu, sự bất thường và các mối đe dọa tiềm ẩn. Nó có thể tăng cường hệ thống bảo mật, phát hiện các lỗ hổng và giảm thiểu rủi ro. Các nhà khai thác được chứng nhận từ các đối tác của Red Hat như Dynatrace, CrowdStrike và nhiều đối tác khác khai thác AI, mặc dù theo những cách khác nhau, để phát hiện gian lận và đảm bảo hoạt động trên đám mây vẫn được an toàn.

Gennerative AI là một sự thay đổi mang tính chuyển đổi trong các ứng dụng kinh doanh. Bằng cách tận dụng AI sáng tạo, các doanh nghiệp có thể khai thác khả năng sáng tạo chưa từng có, mang lại trải nghiệm cá nhân hóa, hợp lý hóa và vận hành an toàn, nâng cao khả năng ra quyết định và thúc đẩy đổi mới.

Nguồn bài viết: Adam Wealand – Giám đốc marketing của Red Hat

Share this post

Sử dụng Gmail để trải nghiệm tại đây

;