Thế hệ Z (sinh sau năm 1996) đang lớn lên và bước vào thị trường lao động. Họ có hiểu biết về công nghệ hơn và tìm kiếm kỳ vọng cao hơn thế hệ Millennials, họ vô cùng khao khát một điều gì đó khác biệt so với những người tiền nhiệm của họ: đảm bảo việc làm.

Cách bạn quản lý nhân viên của mình sẽ liên quan trực tiếp đến cảm giác an toàn của họ. Dưới đây là ba điều cần xem xét để quản lý thành công làn sóng lao động tiếp theo này, Gen-Z.

1. Cung cấp các phương pháp thay thế để lãnh đạo

Thế hệ Z đang chứng minh không phải là những kẻ xấu tính trong công việc. Họ ít quan tâm đến việc leo lên bậc thang của công ty mà quan tâm nhiều hơn đến việc hỗ trợ sự phát triển và thành công của công ty. Họ là những người phát triển khao khát được đảm nhận trách nhiệm và khả năng lãnh đạo.

Trong khi họ phát triển với tư cách là những nhân viên trẻ, hãy cho họ toàn quyền sở hữu một dự án từ ý tưởng đến thành quả. Cho phép họ chia sẻ ý tưởng và khơi dậy sự sáng tạo của họ theo cách có lợi cho doanh nghiệp đồng thời xây dựng bộ kỹ năng của họ tại nơi làm việc.

Đừng đóng mình vào các vai trò và nhiệm vụ công việc thông thường. Bảy mươi lăm phần trăm Thế hệ Z sẽ quan tâm đến cơ hội có nhiều vai trò hơn.

2. Đưa ra những cách giao tiếp đa dạng

Thế hệ Zphát triển trong thế giới tràn ngập kỹ thuật số với tất cả thời gian sử dụng màn hình vây quanh, họ đều khao khát kết nối trực tiếp. Điều này có thể là khó khăn, nhưng cân bằng giữa thời gian sử dụng thiết bị và thời gian gặp trực tiếp là chìa khóa để giữ cho họ gắn bó và vui vẻ. Nếu bạn có nhân viên Gen-Z từ xa, hãy chọn gọi điện video thay vì gọi điện thoại. Nếu họ đang ở văn phòng, hãy chọn các cuộc họp định kỳ để bạn có thể xây dựng mối quan hệ và đảm bảo họ được lắng nghe. Điều này cũng có thể giống như các cuộc họp dự án và họp nhóm để tạo ra một văn hóa gắn kết. Họ muốn có sự kết nối giữa con người và trở thành một phần của một đội.

Trong một cuộc khảo sát gần đây, 75% thế hệ Z trả lời rằng họ muốn trò chuyện tin nhắn hơn là qua điện thoại. Khi đối mặt với một cuộc trò chuyện không thoải mái, hãy cân nhắc bắt đầu với phương pháp này và chuyển sang cuộc họp trực tiếp riêng tư nếu vấn đề đang diễn ra cần được giải quyết thêm.

Đừng bỏ qua các cuộc họp phản hồi. Trên thực tế, bạn sẽ cần phải giao tiếp thường xuyên với thế hệ nhân viên này. Họ tìm kiếm sự xác nhận và cần được đánh giá hiệu suất hàng tuần hoặc thậm chí hàng ngày.

3. Nghiêm túc với đặc quyền công việc

Thế hệ Z lớn lên sau cuộc suy thoái năm 2008 và có một ký ức rõ ràng về cái giá mà các đồng nghiệp Millennial của họ phải trả, theo nghĩa đen, khi họ không thể tìm được việc làm. Họ xem anh chị em và bạn bè trong gia đình thảo luận về cuộc đấu tranh của họ trong việc tìm việc làm và trả các khoản nợ…

Đây là lý do tại sao Nhân sự phải tăng cường tìm kiếm tài năng Gen-Z đầy hứa hẹn, vì thế hệ này sẽ làm việc chăm chỉ hơn khi được đáp ứng môi trường cộng tác và mức thu nhập phù hợp với mức độ trách nhiệm của họ. Đây là sự khác biệt lớn nhất giữa Gen-Z và các đối tác Millennial của họ. Các nhà quản lý có thể giao việc cùng với những mục tiêu cho họ và chỉ cần tập trung vào việc phát triển họ và xây dựng các mối quan hệ làm việc thân thiết để giữ chân họ.

Mặc dù họ có thể đánh giá cao đồ ăn miễn phí trong văn phòng, không gian văn phòng đẹp nhưng đây không phải là yếu tố gắn bó họ với công việc. Đó là lý do tại sao cần khuyến khích các nhà quản lýtrò chuyện với từng nhân viên Gen-Z và hiểu họ coi trọng điều gì nhất. Một nghiên cứu gần đây cho thấy ý thức về thành tích nghề nghiệp và giáo dục là ưu tiên hàng đầu của thế hệ này, trong khi những người kháccần làm việc linh hoạt bên ngoài văn phòng 2-3 buổi mỗi tuần.

Nhìn chung, Thế hệ Z rất khác so với các thế hệ trước họ. Hãy dành thời gian để nâng cao phong cách quản lý của bạn ngay bây giờ để hỗ trợ làn sóng nhân viên tiếp theo này. Nếu bạn bắt đầu đi đúng hướng, bạn sẽ có được những nhân viên tài năng và gắn kết,

ChatOps là phần mềm quản lý công việc linh hoạt dành cho doanh nghiệp, nơi mọi người giao tiếp và làm việc cùng nhau trên một giao diện duy nhất – liền mạch, trực quan và minh bạch. ChatOps thúc đẩy việc cộng tác và giao tiếp, kết nối mọi người với nhau và với công việc 1 cách tự nhiên, đảm bảo kiểm soát chặt chẽ toàn bộ luồng công việc dù lực lượng lao động đang làm việc ở bất kỳ đâu, khung thời gian nào.

Share this post

Sử dụng Gmail để trải nghiệm tại đây

;