Theo IDG, hơn 55% doanh nghiệp khởi nghiệp đã áp dụng chiến lược chuyển đổi số trong khi 89% doanh nghiệp có kế hoạch áp dụng hoặc đã bắt đầu thực hiện chiến lược chuyển đổisố cho doanh nghiệp của họ.

Quan niệm sai lầm lớn nhất về chuyển đổi số là chỉ cần áp dụng các xu hướng công nghệ mới nhất có thể giúp quy trình kinh doanh của công ty nhanh hơn và hiệu quả hơn. Điều xảy ra là các tổ chức đưa vô số công cụ cho nhân viên mà không cung cấp đào tạo thích hợp, thực hành tốt nhất hoặc tích hợp hiệu quả với các công cụ hiện có.

Chỉ riêng công nghệ không thể giúp một công ty chuyển đổi số thành công. Đó phải là những gì công ty chọn làm với công nghệ, thực sự tạo ra một sự chuyển đổi sâu sắc trong hoạt động kinh doanh. Và trọng tâm của quá trình này là sự tham gia của nhân viên, là trải nghiệm hàng ngày của họ về một nơi làm việc kỹ thuật số. Con người và trải nghiệm của họ với công nghệ phải là trọng tâm của bất kỳ quá trình chuyển đổi số nào nếu muốn chuyển đổi toàn diện trong tổ chức.

Chuyển đổi số là gì?

Chuyển đổi số là quá trình sử dụng các công nghệ kỹ thuật số mới nhất để tạo mới hoặc sửa đổi các quy trình kinh doanh hiện có, văn hóa làm việc và trải nghiệm của khách hàng trong một tổ chức nhằm đáp ứng sự thay đổi của thị trường và nhu cầu kinh doanh. Đó là về việc chuyển đổi các quy trình, hoạt động, năng lực và mô hình kinh doanh để tận dụng đầy đủ sức mạnh của công nghệ kỹ thuật số và thực hiện các thay đổi đối với tổ chức theo cách ưu tiên và chiến lược.

Khi các tổ chức chuyển từ các quy trình giấy tờ sang các ứng dụng thông minh để quản lý doanh nghiệp của họ thông qua chuyển đổi số, họ có cơ hội hình dung lại cách họ kinh doanh và cách tương tác tốt hơn với các bên liên quan.

Một nơi làm việc kỹ thuật số trông như thế nào?

Một nơi làm việc kỹ thuật số là một sự thay thế ảo của không gian văn phòng vật lý. Nó là một thuật ngữ khá rộng có thể bao gồm bất kỳ nền tảng, phần mềm hoặc thiết bị nào mà nhân viên có thể cần để thực hiện thành công các trách nhiệm công việc hàng ngày của họ.

Bước tiếp theo trong quá trình chuyển đổi số là tập trung vào trải nghiệm của nhân viên và cung cấp cho nhân viên trải nghiệm kỹ thuật số có chủ đích và hỗ trợ họ hoàn thành công việc của mình. Các tổ chức muốn thực hiện chiến lược chuyển đổi số cần phải suy nghĩ sâu sắc về việc gắn kết các quy trình kinh doanh và nhân viên của họ với công nghệ. Những thay đổi này sẽ giúp tăng năng suất và hiệu quả, nhưng quan trọng hơn sẽ tạo ra một nguồn dữ liệu duy nhất và cải thiện trải nghiệm của nhân viên.

Nếu tổ chức của bạn vẫn đang cân nhắc xem việc triển khai một nơi làm việc kỹ thuật số có phải là cách đúng đắn để đi hay không, hãy xem xét những điểm sau được Deloitte nêu ra:

–       Thu hút nhân tài: Hơn 64% nhân viên sẵn sàng nhận một công việcđược trả lương thấp hơn với ít lợi ích hơn nếu họ được phép làm việc xa văn phòng.

–       Năng suất: Các công ty sở hữunơi làm việc kỹ thuật số báo cáo năng suất cao hơn 20% so với các công ty không có.

–       Giữ chân nhân viên: Các tổ chức có nơi làm việc kỹ thuật số đã báo cáo tỷ lệ giữ chân nhân viên tăng 87%.

–       Các công cụ giao tiếp: Các nhân viên được cho là thích các công cụ giao tiếp mới như nhắn tin tức thời hơn các công cụ truyền thống khác như email để cộng tác với nhau tốt hơn.

Nơi làm việc kỹ thuật số là bước đầu tiên hướng tới chuyển đổi số

Ý tưởng về chuyển đổi số không chỉ là đầu tư vào công nghệ kỹ thuật số. Các tổ chức không thể mong đợi những thay đổi xảy ra chỉ vì họ đang đầu tư một công nghệ mới. Chỉ riêng công nghệ, nếu không có sự hỗ trợ của một nơi làm việc kỹ thuật số hiệu quả và mạnh mẽ để hỗ trợ đầy đủ cho nó, cuối cùng sẽ không phát huy hết tiềm năng của nó.

Các tổ chức phải tập trung vào việc bắt đầu chuyển đổi số từ bên trong. Rốt cuộc, cần có một sự thay đổi văn hóa trong toàn tổ chức để một công ty có thể tận dụng sức mạnh thực sự của công nghệ. Và nếu không có sự hỗ trợ từ nhân viên, sự chuyển đổi dẫn đến thất bại.

Một nơi làm việc kỹ thuật số trơn tru và hiệu quả có thể trao quyền và kích thích nhân viên chịu trách nhiệm dẫn đầu cho một tương lai kỹ thuật số.Nơi làm việc kỹ thuật số phù hợp còn giúp nhân viên tiết kiệm thời gian và thực hiện trách nhiệm công việc của họ một cách dễ dàng có thể tạo ra tất cả sự khác biệt cho tổ chức, điều này khiến nơi làm việc kỹ thuật số trở thành bước đầu tiên cần thiết đối với chiến lược chuyển đổi số của bạn.

Kết luận

Nếu tổ chức của bạn đưa chuyển đổi số vào trong chương trình nghị sự của mình, bạn phải nghĩ xa hơn về trải nghiệm khách hàng. Đưa toàn bộ hoạt động của bạn lên một nền tảng chung và được liên kết để dữ liệu có thể được chia sẻ và xử lý dễ dàng. Cho dù là quy trình, cộng tác, dự án hay cơ sở dữ liệu, mọi thứ đều nằm trong một trang dễ dàng quản lý để dẫn đến một tương lai kỹ thuật số tốt hơn.

ChatOps là phần mềm quản lý công việc linh hoạt, nơi làm việc kỹ thuật số dành cho doanh nghiệp, nơi mọi người giao tiếp và làm việc cùng nhau trên một giao diện duy nhất – liền mạch, trực quan và minh bạch. ChatOps thúc đẩy việc cộng tác và giao tiếp, kết nối mọi người với nhau và với công việc 1 cách tự nhiên, đảm bảo kiểm soát chặt chẽ toàn bộ luồng công việc dù lực lượng lao động đang làm việc ở bất kỳ đâu, khung thời gian nào.

Share this post

Sử dụng Gmail để trải nghiệm tại đây

;