Vào năm 2020, đại dịch đã thay đổi mọi thứ về quy trình làm việc – Workflow khi hầu hết nhân viên có xu hướng ưu tiên làm việc từ xa, không bị gò bó về mặt không gian. Tuy nhiên, điều này cũng dẫn đến hậu quả rằng những người làm việc từ xa cảm thấy bị xa cách với đồng nghiệp và cấp trên và bắt đầu dịch chuyển dần cô lập, giao tiếp không đồng bộ khi họ chủ yếu giao tiếp với các đồng nghiệp thân thiết. 

Đọc thêm về xu hướng Mô hình làm việc Hybrid Working trong năm tới

Câu trả lời vào thời điểm này chính là một Workflow dựa vào công nghệ để gắn kết nhân viên trên cùng một nền tảng, đồng bộ thông qua những cuộc họp nhiều hơn. 

Vì sao cần Workflow trong quy trình làm việc?

Workflow luôn là yếu tố cần thiết trong mọi doanh nghiệp bất kể trong thời kỳ nào. Tuy nhiên, trong thời đại làm việc từ xa, nhân viên các cấp không được gặp mặt nhau trực tiếp, thậm chí có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, nhân viên bắt đầu dành nhiều thời gian hơn 252% cho các cuộc họp so với trước đây thì Workflow càng trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. 

Amy Loomis, Giám đốc Nghiên cứu về Tương lai Công việc của IDC cho biết: “Các CIO sẽ phải loại bỏ những lối suy nghĩ cổ hủ về vị trí, thời gian và cách thức nhân viên làm việc. “Họ cần thiết lập một nơi làm việc để tạo ra dòng chảy năng động giữa nhà và văn phòng để ranh giới trở nên linh hoạt hơn”.

Vấn đề không ở địa điểm làm việc mà nằm ở Workflow và công nghệ 

Ngày nay, hầu hết người lao động sống trong các công cụ kỹ thuật số. Vì vậy, không nhất thiết quan trọng là họ đang ở đâu, đang mặc trang phục như thế nào, mà cần thiết hơn cả là một quy trình làm việc Workflow trơn tru cùng một không gian làm việc kỹ thuật số hiệu quả. 

Để thành công trong bối cảnh này, các công cụ công nghệ được xây dựng sẽ hỗ trợ tổ chức hoàn thành mục tiêu giao tiếp liền mạch, bám sát Workflow để đạt được các mục đích đã đề ra và tận dụng tối đa những lợi ích của cách làm việc này. Một cách làm việc không cần xác định vị trí, hạn chế phụ thuộc vào việc họp và đáp ứng công việc bằng các phần mềm kỹ thuật số đa chức năng đáp ứng các tiêu chí:

  • Thúc đẩy văn hóa
  • Tương tác tác động
  • Hỗ trợ công việc nhanh chóng, phức tạp

Lựa chọn nền tảng công nghệ phù hợp để kết hợp với Workflow doanh nghiệp

Nếu các nhà lãnh đạo doanh nghiệp kết hợp những phương pháp quản trị đã làm trong quá khứ để sử dụng trong hình thức làm việc trực tiếp và từ xa, thì đó sẽ là điều tồi tệ nhất, gây ra sự thiếu liên kết và minh bạch và ảnh hưởng đến thành công của toàn bộ tổ chức. Cách làm việc mới đòi hỏi sự cộng tác trực quan hơn với một nền tảng công nghệ mới như ChatOps, kết hợp các yếu tố cốt lõi của doanh nghiệp như Workflow với sự cộng tác hiệu quả trong giao tiếp. Hơn cả, nền tảng công nghệ cần đáp ứng thiết kế độc đáo để kết nối mọi bộ phận của tổ chức, đảm bảo thông tin đi theo luồng và mọi cá nhân, phòng ban đều nắm được vị trí của mình trong đó. 

ChatOps rất vui và tự hào thấy khách hàng sử dụng nền tảng của mình cho các quy trình công việc trong mọi ngành kinh doanh – từ việc giới thiệu và lập kế hoạch chiến dịch đến lập sơ đồ mạng và sơ đồ hóa sản phẩm,…

Workflow và Công nghệ ưu tiên cộng tác toàn công ty

Các công ty có thể cộng tác trên rất nhiều nền tảng, cả online và offline, từ các văn phòng chính, các cuộc họp chung tay hay thậm chí là cuộc gọi và tin nhắn. 

Một trong những lợi ích có giá trị nhất của công nghệ là mang lại cho các tổ chức khả năng đồng bộ, truyền thông tin nhanh cùng một lúc ở bất cứ đâu mà không tiêu tốn khoảng thời gian lãng phí họp hành, tập chung, thông báo và tóm tắt lại thông tin. Vì ChatOps sẽ dựa trên quy trình Workflow mong muốn của tổ chức để phác họa một nền tảng bao gồm: 

  • Bảng Kanban – giúp các nhà lãnh đạo tạo kết nối và hình dung các mục tiêu của công ty
  • Giao tiếp theo luồng dự án – để mọi cá nhân đều có thể đọc được tất cả thông tin mà không sợ bỏ lỡ
  • Kết hợp giao tiếp và giao việc trên cùng một nền tảng
  • Bảo quản các tài liệu, lưu trữ và phân luồng chúng theo từng dự án cụ thể

Các tổ chức chắc chắn sẽ thích thú và nắm được tầm quan trọng trong việc sử dụng ChatOps nhằm giới thiệu, đồng bộ, lập kế hoạch chiến lược, xây dựng nhóm và đào tạo nhân viên, giao tiếp và làm việc liền mạch theo Workflow nhất định. 

Tạm kết 

Đương nhiên, trong thời kỳ công nghệ phát triển như vũ bão, các công ty không áp dụng được công nghệ sẽ tụt lại phía sau. Tuy nhiên, nếu vì công nghệ mà đánh mất giá trị, văn hóa, phong cách làm việc cũng sẽ khó mà thành công. 

Cộng tác trực quan giữa Workflow và các nền tảng công nghệ chắc chắn sẽ trở thành xu hướng làm việc mới, điều mà nếu tổ chức nào đạt được sẽ nắm trong tay một phần quan trọng của chuyển đổi số doanh nghiệp.


Share this post

Sử dụng Gmail để trải nghiệm tại đây

;